Home Chia sẻ Chia sẻ kinh nghiệm OEM sản phẩm tại Nhật và làm thương hiệu riêng | Yumily chan

Chia sẻ kinh nghiệm OEM sản phẩm tại Nhật và làm thương hiệu riêng | Yumily chan

by Yumily
OEM là gì ? – Original Equipment Manufacturer 

Nghĩa là Một nơi sản xuất gốc sản xuất một sản phẩm/ phụ tùng và nhà sản xuất/ công ty khác được phép bán sản phẩm đó. Nôm na dễ hiểu là đặt hàng riêng nhà máy để làm thương hiệu của mình. Hàng hóa có thể là mọi thứ. Trong bài này Dung chia sẻ về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Sản phẩm tốt chính hãng Nhật và giá hợp lý  ! OEM tại Nhật và làm thương hiệu riêng khó nhưng có thể! Để Dung chia sẻ với ACE các kinh nghiệm bản thân,cùng nhau tham khảo nha.

Hiện tại, sản phẩm Nhật đã không còn quá xa xỉ như trước nữa. Ngoài việc chỉ sử dụng, ace có bao giờ nghĩ rằng mình cũng mang một sản phẩm từ Nhật với brand riêng của bản thân không ? Nếu có thì đây chính là bài viết Dung dành cho ace.

Khoe ảnh đi Cosme Tech tại Nhật 01/2020 vừa rồi tại Tokyo Thế giới mỹ phẩm vô vàn

Thế giới mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là thế giới cạnh tranh khốc liệt chứ không hề đẹp như tên của nó. Nhìn thấy triển lãm Cosme Tech ( Công nghệ về Beauty bao gồm mĩ phẩm, công nghệ mới ) như thế này thôi cũng hiểu mức độ cạnh tranh dường nào rồi phải không.

Bản thân Dung cũng có một brand mỹ phẩm tại Nhật. May mắn được làm việc trong môi trường cùng những bậc thầy chuyên nghiệp vài chục năm kinh nghiệm trong ngành Beauty , Suppliment, Spa Este. Không chỉ là chuyên gia mà còn là nghiên cứu và nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng , cung cấp Fucoidan nổi tiếng tại Nhật.  Thật là một điều may mắn! Và nay Dung chia sẻ lại những điều Dung đã học và đút kết gọn lại nhé.

Phỏng vấn về Fucoidan tại Nhật

Để sản xuất ra tpcn Fucoidan thì chắc chắn không thể thiếu Mozuku. Nơi đây là nguồn cung cấp Mozuku cho các nhà sx OEM khác tại Nhật

Từ những ngày đầu cho đến hiện tại, cảm nhận được là cả một quá trình. Khi bắt đầu làm mới hiểu nó có những khó khăn, khốc liệt như thế nào. Trên cả những hình dung ban đầu. Dung nói không phải để mọi người lo lắng đâu , nhưng là để chuẩn bị một tâm thế trước khi “chiến” nhé !

Trước tiên, nhu cầu khách hàng là một điều không thể thiếu. Phải biết nhu cầu của khách hàng rồi chúng ta mới cung cấp cho họ thứ họ cần. Đó là BUÔN ! Lớn hơn thì gọi là KINH DOANH !

Dung nghĩ để có được ý định muốn mở một brand riêng thì ace cũng hình dung bản thân mình muốn làm gì và như thế nào rồi. Nên Dung sẽ không đi sâu vào đó nữa. Mà sẽ nhảy thẳng qua cái mọi người đang chờ đợi. Đó là OEM tại Nhật như thế nào.

Cái gout, cái style thẩm mĩ nó lại càng quan trọng rõ ràng trong ngành Beauty

Nhà máy sản xuất OEM

Khi muốn giao dịch thì phải có đối tác. Thì đây đối tác của chúng ta là nhà máy sản xuất. Nhật hay nhiều nước cũng không khác gì lắm đâu. Nhà máy có to có nhỏ, có lâu năm,có mới. Lâu năm thì kinh nghiệm và chất lượng cũng được kiểm duyệt tốt hơn. Tuy nhiên, các “ông chủ lớn ” thì khá “kén chọn” khách hàng và hầu như không nhận khách mới, nhỏ. Các ông chủ nhỏ thì “cần” khách hơn nên dễ dàng nhận đơn hàng hơn. Tuy nhiên, Dung làm là phải đặt nhà máy lớn, có thâm niên và giá tốt nữa !

Hiện tại Việt Nam cũng xuất hiện nhiều brand xưng là sản phẩm Nhật với những siêu bí kiếp làm đẹp của người Nhật. Nhưng thực sự thì mặt hàng đó không hề có trên thị trường nội địa tại Nhật. Chỉ là các chủ doanh nghiệp hay cá nhân OEM để mang sản phẩm được sản xuất tại Nhật về và PR đình đám tại Việt Nam. Mình không nói đến chất lượng, mà là cách thức để mọi người hiểu những sản phẩm này từ đâu. Cho nên không phải hàng nào cũng là hàng nội địa Nhật. Hàng nội địa khác với hàng OEM nhé !

Nhà máy OEM mỹ phẩm tại Nhật

Phải có đối tác mạnh, kinh nghiệm thì mới mong có những sản phẩm chất lượng ! Tiêu chí của Dung là phải sản phẩm chất lượng tốt ! Khi bạn mang những giá trị tốt đến cho mọi người thì từ từ điều bạn mang đến sẽ được mọi người yêu quý và đón nhận lâu dài ! Đương nhiên sẽ còn tùy thuộc nhiều yếu tố, nhưng chất lượng là cốt lõi , là điều quan trọng nhất của một sản phẩm.

Sản phẩm kém chất lượng được PR tốt sẽ đến tay khách hàng 1 lần duy nhất và mãi mãi biến mất. Kèm theo đó là những hệ quả và ấn tượng không đẹp. Ảnh hưởng cả uy tín. Khi xác định mang đến một sản phẩm cho người khác, trước tiên bạn phải tin và yêu thích thì khả năng người khác cũng sẽ yêu thích.

Sản phẩm thì phải có bao bì. Ngoài công ty sản xuất OEM cho sản phẩm ( Kem, nước, viên thuốc, v v… ) bên trong thì còn cần có công ty OEM cho bao bì ( chai , lọ, tuýp , hộp giấy). Nếu được yêu cầu, công ty sẽ liên kết và hoàn thiện cho khách hàng cả khâu bao bì. Đây là giai đoạn cần được TƯ VẤN những kinh nghiệm cần thiết trước khi OEM.

Một nhà máy đạt tiêu chuẩn thì phải có thâm niên, có những đối tác lớn và những sản phẩm tin tưởng. Để có những sản phẩm tin tưởng thì phải xem xét khâu hạ tầng có đủ điều kiện. Cơ sở vật chất và Khâu quản lý chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Và một đội ngũ chuyên viên phân tích với chuyên môn cao và kinh nghiệm.

Mỗi ngày nghiên cứu hàng xấp tài liệu về Beauty, Suppliment. Bài sau Dung chia sẻ những cái hay mà mình biết được. Mọi người quan tâm thì nhớ follow bài nha

Thế mới thấy, tầm quan trọng của việc chọn đối tác ảnh hưởng nghiêm trọng mức độ nào. Phải thật khắt khe và tuyển chọn kỹ như chọn người bạn đời vậy đó nha ! Kinh nghiệm chọn thì lại còn rất nhiều yếu tố mà 1 bài viết không thể chia sẻ hết được. Có dịp Dung sẽ chia sẻ thêm.

Trao đổi để hoàn thiện sản phẩm

Sau khi duyệt một nhà máy chuẩn thì tiếp đến đó là trao đổi để tạo ra một sản phẩm tốt , đúng yêu cầu.
Trao đổi đến khi ra mẫu thử. Sau đó thời gian kiểm duyệt, Test sản phẩm đến khi hoàn chỉnh.

OEM mặt nạ thì trước hết phải chọn lọc những loại giấy tốt và phù hợp

Đương nhiên các khâu design , thiết kế mẫu , bao bì sản phẩm đều quan trọng. Làm sao để chọn được bao bì đẹp và hợp lý. Làm sao để có thiết kế thu hút. KHÔNG HỀ KHÓ ! Nhưng làm sao để tìm bao bì phù hợp sản phẩm, bảo quản được sản phẩm tốt nhất ( mùi hương, chất lượng ) trong khi sử dụng. Những chi tiết tiểu tiết quan trọng thường bị quên đi. Đó mới là cái LƯU Ý và cần lắng nghe. Nhưng đây sẽ thuộc một phần riêng. Bài hôm nay mình sẽ chia sẻ riêng về nhà máy OEM.

Những công đoạn nhỏ trên Dung ghi ngắn gọn nhưng thời gian để hoàn thiện một sản phẩm cần tối thiểu 6 tháng. Từ giai đoạn chuẩn bị mẫu, đặt bao bì đến trao đổi , thử nghiệm và hoàn chỉnh. Rất nhiều công đoạn và Dung dành rất lâu thời gian hơn con số 6 tháng để ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Chuẩn bị vốn là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, sẽ có vấn đề đôi khi có vốn mà chưa biết cách làm hoặc vung tay quá mức nhưng không đúng trọng điểm.

Những chia sẻ này từ chính kinh nghiệm bản thân và từ các chuyên gia chỉ dạy. OEM tại Nhật khó ! Đúng ! Nhưng không phải không thể ! Dung luôn mong rằng người Việt mình được dùng những sản phẩm tốt , chất lượng. Thế nên việc OEM để mang sản phẩm về là một ý kiến thật tuyệt phải không ?

Chụp Drone từ trên cao nơi nuôi trồng Mozuku. Chưa đến mùa thu hoạch.Tháng 5 là đầy ngập biển.

Nuôi trồng Mozuku chụp bằng Drone

 

Sẵn khoe thêm thành quả cắm đầu vào những chồng tài liệu. Bằng Dược Mỹ phẩm N1. Hết học để lấy bằng rồi, giờ sang nghiên cứu thêm chuyên môn. Nay là tự tin đi khoe, in lên danh thiếp cái số N1 rồi nha.Từ nay mang bằng cấp đi tư vấn dạo thôi ! Một số ace đã liên hệ và nhờ Dung tư vấn triển khai brand mỹ phẩm sắp tới. Mong năm sau kinh tế ổn và công việc được thuận lợi nhỉ.

Từ nay đi tư vấn dạo nhiều hơn , mong mọi người chiếu cố.

Đây là những chia sẻ nho nhỏ. Mong rằng sẽ hữu ích cho ace nào đang cần và đang tìm hiểu.

Để trao đổi những thông tin chi tiết, chuyên môn sâu hơn thì ace hãy liên hệ với Dung qua Email nhé. Khi làm việc thì chúng ta sẽ được tư vấn , trao đổi những vấn đề chuyên môn sâu hơn cùng Dung và các chuyên gia. Các ace ở Nhật hay Việt Nam, mọi nơi đều có thể đặt OEM tại Nhật. Nếu ace nào ở Tokyo muốn tư vấn trực tiếp thì cứ ghé ngang văn phòng LYYM BEAUTY trao đổi với Dung nha.

 

Leave a Comment