Home Góc yêu thương Cánh bồ công anh Nguyễn Thành Bách | Tanpopo | Yumily chan

Cánh bồ công anh Nguyễn Thành Bách | Tanpopo | Yumily chan

by Yumily
Tanpopo quỹ khuyến học cùng cánh hoa Bồ Công Anh bé nhỏ – Nguyễn Thành Bách. Năm 1 ( 2020 – 2021 )

 Thời gian trôi nhanh thật, ấy thế mà đã đến năm học mới. Từ năm học này, Tanpopo sẽ đồng hành cùng cánh hoa nhỏ Nguyễn Thành Bách. Niềm vui, sự nỗ lực học tập và cố gắng trong cuộc sống của các em là niềm vui của chị. Nhìn thấy những mầm non càng ngày càng lớn tươi tốt, cảm thấy cuộc đời này còn thật nhiều điều để chúng ta cần nỗ lực và chung sức lắm.

Như đợt trước mình đã đến thăm gia đình của Bách trong bài Hành trình yêu thương. Bách sống cùng Mẹ và Bà. Ba mất sớm. Mẹ và Bà làm nghề lặt rau muống thuê , là kinh tế chính của gia đình. Gương mặt cậu nhỏ hiền lành, chất phác thêm chút bẽn lẽn, hỏi ra thì còn siêng năng phụ giúp việc Nhà thờ ( em đạo Công giáo ), và phụ giúp Mẹ và Bà.  Mong rằng em sẽ luôn nỗ lực để sau này thành tài, vươn lên trong cuộc sống.

 

Sơ Hương là người đã giới thiệu và phụ trách giúp mình đến gần các em hơn. Hàng năm, mình sẽ nhận bảng điểm tổng kết báo cáo tình hình học tập của em. Bên cạnh đó là một bức thư tay do chính các em nhỏ viết. Một cách khiến cho bản thân mình và các em cảm thấy có sự gắn kết với nhau hơn. Và qua đó, cũng theo dõi được tình hình học tập và sự cố gắng của các em nhỏ.

Cảm xúc của mình cảm thấy thật sự rất vui khi nhận được thư từ các em. Cảm thấy bản thân cũng không thể ngừng cố gắng. Cố gắng cho bản thân và cố gắng vì những mục tiêu, những dự định phía trước.

 

Nội dung thư tay mà Bách viết

Giấy khen và phiếu tổng kết điểm, kết quả học tập của Bách cũng được sơ photo và gửi cho mình theo dõi.

Lớp 6, học sinh tiên Tiến

Kết quả học tập. Mình sẽ liên hệ nói chuyện thêm với em về kết quả học tập. Cố hơn nữa mới được nhen!

Ảnh cũ vừa rồi đến thăm Bách và gia đình vào tháng 2/2020.

Bách cùng mẹ , bà và mình lúc này đang nói thôi Bách nhận mình làm chị nuôi đi hihii “dụ” em nhỏ mà cậu mắc cỡ quá trời

Thời gian nhanh thật nhỉ. Có khi nhắm mắt lại rồi khi mở ra là các em đã lớn hết rồi. Hiện tại, mình cũng chỉ có thể làm những gì tốt nhất có thể trong khả năng của bản thân. Ông bà ta dạy  ” Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Không bằng lời nói suông mà mong rằng bằng chính hành động của bản thân, mong rằng những trái tim giống nhau sẽ gặp nhau. Nếu như một ngày nào đó, bạn/ anh/chị/cô chú cảm thấy muốn cùng mình tưới và gieo những mầm xanh thì đừng ngần ngại. Vì cuộc sống này với chúng ta sẽ thật đẹp hơn phải không ? Hạnh phúc của sự cho đi là đây. Cho đi đúng chỗ thì niềm vui sẽ đong đầy.

Thân chúc mọi người , chia sẻ với mọi người niềm vui của mình. <3

Yumily chan

Leave a Comment