Home Hành trình cuộc sống Tổng kết tháng 7 | Yumily chan

Tổng kết tháng 7 | Yumily chan

by Yumily

Good-bye July – Hello August !

Xin chào tháng 8, tạm biệt tháng 7. Chào mùa hè. Năm 2020, khái niệm thời gian cứ “bay” đi nhanh thật nhanh trong khi chưa thể bắt đầu những dự định còn dang dở…Nhưng thôi, cô cứ yêu cái hiện tại và làm những gì mình cảm thấy tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Và quan trọng nhất là cảm ơn vì trong cơn dịch bệnh thì bản thân cô và gia đình, những người cô yêu quý vẫn luôn khỏe mạnh, an lành…Đó là niềm vui , niềm hạnh phúc lớn lao lúc này rồi, phải không?

Tổng kết tháng 7 vừa qua xem cô đã làm được những gì nào…

Sách và Audio book trong tháng này thì cô nghe đọc ít hơn. Một phần vì có những công việc chưa sắp xếp hoàn chỉnh, và cũng một phần vì cảm thấy cần thư giãn, cần suy niệm lại những điều đã nghe , đạ đọc …cần một khoảng thời gian để “hít thở” cho tâm hồn. Những tựa sách mà cô đã nghe audio trong tháng vừa qua đó là :

  • Khéo ăn khéo nói sẽ có cả thiên hạ – Trác Nhã
  • Đọc vị bất kỳ ai – Ph.D. David J.Lieberman
  • Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki Fumio

Bên cạnh đó, tháng này cô đã dành thời gian vẽ 1 bức tranh cô gái và hoa. Và cô đặt cho cái tên chẳng mấy kiêu như kiểu cô vẫn thường thích mà thay vào đó là cái tên có vẻ hơi nhẹ nhàng, e thẹn –  “HIDING” . Một cái tên thoáng qua trong tâm trí cô như nó hiểu được trái tim cô như muốn ẩn giấu một điều gì đó.

Bức tranh HIDING vẽ màu acrylic

Nhìn lại, cũng đã nửa năm hơn rồi mà cơn dịch vẫn chưa chuyển biến tích cực. Thêm vào đó là thiên tai, lũ lụt , ngập nước xảy ra triền miên ở  Kumamoto – Nhật Bản, cũng như đất nước nhỏ xinh của cô – Việt Nam. Đúng là con người chúng ta thật quá bé nhỏ nhỉ ! Thiên tai, dịch bệnh, mọi thứ sẵn sàng cướp đi sinh mệnh của bất kỳ ai vào bất kỳ khi nào mà chúng ta không thể nào lường trước được. Thế mới thấy càng trân quý và cảm ơn vì mỗi ngày thức dậy, ta và những người thân yêu vẫn bình an.

Bạn ơi, nếu như bạn đang buồn đau, đau khổ vì tình cảm, thì hãy tích cực lên, vì cuộc sống ngoài kia còn bao người đang phải đối mặt với những sự mất mát kinh khủng…

Nếu như bạn thấy không vui, bất mãn vì công việc hay một ngày không như ý, thì hãy nghĩ đến những sinh mệnh đang đối mặt với tử thần, đang phải giành giựt từng giây phút của sự sống…Vì được sống đã là một điều may mắn chúng ta đang có lúc này rồi phải không?!…

Nếu như bạn đang có một suy nghĩ, một cảm xúc tiêu cực, thì hãy nghĩ đến những người xung quanh, những điều tích cực xung quanh bạn. Và tự lấy lại động lực cho bản thân mình.

Yêu và cảm nhận cuộc sống chúng ta đang có là cách tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhất. Cảm nhận cả những niềm vui, nỗi buồn, thất bại, mất mát…Đời người có ai sống mà không trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc khác nhau đâu.

Cầu mong cho dịch bệnh mau kết thúc. Mỗi ngày mỗi giờ đều cầu mong phép màu sẽ xuất hiện. Cầu mong cho gia đình, bạn bè, những người xung quanh cô luôn được bình an.

Chào tạm biệt tháng 7 /2020 !

Yumily chan

 

 

Leave a Comment