Home Chia sẻ Tiểu thuyết tình yêu MARIANA | SUSANNA KEARSLEY | Review sách

Tiểu thuyết tình yêu MARIANA | SUSANNA KEARSLEY | Review sách

by Yumily

Anh sẽ không ép buộc em lên giường với anh. Anh không muốn một cô nàng e thẹn, ngoại trừ cô ấy sẵn lòng trao cho anh tình yêu. Anh không hứa hẹn, bởi thế giới này là một nơi luôn biến đổi và lời nói hầu như không còn nhiều ý nghĩa. Nhưng nếu em nghi ngờ lòng chân thành từ tình yêu của anh, thì em đến đây. Hãy để anh nhắc lại lời hứa của mình…

Chưa bao giờ đọc xong một quyển sách mà cảm xúc đọng lại nhiều đến vậy…Tôi đọc đã lâu và nay khi nhìn lại đoạn nhận xét ngắn năm xưa mà cảm xúc lại ùa về. Tôi quyết định giới thiệu đến bạn cuốn tiểu thuyết tình yêu mà tôi thích nhất từ trước đến nay.

Susanna Kearsley là nhà văn người Canada. Tểu thuyết tình cảm phong cách lãng mạn, ma mị và lịch sử. Nhà văn New York Times best-selling author. Ngoài tác phẩm Mariana có bản tiếng Việt thì còn có The Rose garden, The Winter Sea và nhiều tác phẩm khác. Nhưng ở phiên bản tiếng Anh. Và tôi đã không kiềm lòng được và đã nhờ bạn gửi từ Mĩ về giúp.

Ban đầu chọn Mariana vì bìa sách ma mị, cùng đoạn trích dẫn làm tò mò điên người…

Đây là bìa sách phiên bản tiếng Việt

Khi bắt đầu đã bị lôi cuốn vào câu chuyện một cách ma mị vốn dĩ như cốt truyện của Mariana. Lôi cuốn ở nội dung, ở cách diễn đạt, hành văn hóm hỉnh, khôn ngoan khó tả. Tình tiết chân thực cuộc sống và cách giải quyết, đối đáp khiến bật cười và suy ngẫm. Tính cách cô gái lại cảm giác rất quen thuộc đâu đó trong chính con người mình vậy.

Sách nói về tình yêu, một vòng tuần hoàn ma lực của tình yêu. Mà vốn dĩ ” Không thể nhìn bằng mắt, chỉ có thể cảm nhận bằng con tim!”. Thì ta mới nhận ra được tình yêu đích thực của đời mình. Một người mà mình vẫn luôn chờ đợi ,tìm kiếm.

Sức mạnh của tình yêu vốn dĩ vượt qua giới hạn định kiến của chế độ phong kiến thời xưa. Diễn tả tình yêu sâu lắng, chạm sâu vào giới hạn cảm xúc. Không phô trương hay màu mè, không thô thiển trần tục. Một thứ cảm xúc mà thật sự khó đủ diễn tả bằng lời. Nên tôi tạm gọi là “tình yêu”. Vì với mỗi người, cảm nhận về tình yêu sẽ khác nhau theo những cung bậc khác nhau.

Chọn sách cũng như chọn người yêu. Đúng gu thì sẽ yêu, sẽ say mê đến lạ. Nếu bạn có niềm yêu thích với thể loại tiểu thuyết tình yêu nhẹ nhàng, yêu mà vẫn còn rào cản của xã hội. Hay nói đúng hơn là cái nhìn xã hội đạo đức tuỳ thời đại ( mà tôi không nói nó đúng hay sai), vẫn còn cảm giác e thẹn của tình yêu. Và cho đến lúc tình yêu lớn lên mạnh mẽ đến mức không thể kiềm chế đc nữa. Thì tự bản thân nó phát ra một năng lượng vô bờ khiến bạn thoát ra khỏi mọi giới hạn xã hội để yêu và được yêu. Để can đảm nắm giữ lấy hạnh phúc đích thực. Đợi chờ và thuỷ chung vốn dĩ là bản chất cơ bản của tình yêu ! Khoảnh khắc của Tình yêu là mãi mãi, chỉ có con người thay đổi mà thôi. Cảm nhận bằng con tim dù ko nói , chỉ cần một ánh mắt chạm nhau vẫn hiểu được. Tình yêu là thế! Tinh tế, nhẹ nhàng được biểu hiện qua Mariana. 

Tôi thích đoạn kết. Đi cả một chặng đường dài. Và rồi cuối cùng nhận ra tình yêu đích thực, người mình chờ đợi là người gần gũi ngay bên cạnh. Cũng như trong cuộc sống, chúng ta mất quá nhiều thời gian để chạy theo nhiều cuộc tình chóng vánh và những cảm xúc không an định. Để rồi sau đó lại tổn thương và thu mình trong cái kén của bản thân. Và mất dần niềm tin vào tình yêu…Có phải như thế thực sự quá đáng buồn hay không ?

Hiện đại, thực tế không có nghĩa là không lãng mạn. Mariana hội đủ các yếu tố. Tôi thích đọc những cuốn tiểu thuyết cho tôi cái nhìn bao quát về tình yêu và để tự bản thân suy ngẫm về nó. Lãng mạn nhưng tinh tế. Không vồ vập, không thô thiển.

Nếu bạn thích thể loại cứ làm chuyện yêu, thẳng thắng và bất cần đời. Cứ yêu đi ,ko hợp tính sau! Thì tôi nghĩ đây không phải thể loại phù hợp.

Đây là cuốn tiểu thuyết tôi rất yêu thích. Tôi xin gửi tặng bạn những dòng tâm sự trên và cầu chúc cho bạn tìm thấy hạnh phúc.

Yumily

Leave a Comment