Home Chia sẻ Chế độ ăn uống như thế nào để dáng chuẩn , đẹp da ?

Chế độ ăn uống như thế nào để dáng chuẩn , đẹp da ?

by Yumily
Mình muốn ĐẸP! Làm sao để có dáng chuẩn thon gọn và Làn da đẹp ? Chắc hẳn là câu hỏi chung của tất cả chị em phái đẹp chúng ta phải không nào? Đó là chế độ ăn uống hợp lý để có vóc dáng mơ ước ! Mà mình nghĩ bây giờ phái nam các anh cũng chú ý lắm chứ không chỉ mình chúng ta đâu. Chăm sóc bản thân kẻo mấy anh chê mà ….. “iu” nhau hết nha ^^~

Trước đây mình ăn uống không hợp lý, da dẻ cũng như vóc dáng xuống sắc, khiến buồn ơi là buồn. Là phụ nữ mình nghĩ ai cũng sợ lời nguyền “XẤU” đeo bám hết, nên mình gần như stress đó. Tình cờ gặp một “chị” U50 mà mình cứ ngỡ hơn mình tầm vài tuổi >”< nên gọi là “chị” luôn , quá trẻ và dáng chuẩn và khi biết tuổi thì mình mắt tròn xoe. Hỏi ra thì mới được chị chia sẽ những cách chăm sóc cơ thể rất rất là cơ bản. Chị đó là giáo viên dạy về “Raw Food” , là chuyên gia về dinh dưỡng và ăn những thực phẩm sạch, tốt cho cơ thể….OMG! Mình đã giác ngộ ra chân lý và cuối cùng đã cố vực dậy bản thân từ những việc nho nhỏ trước thôi mà kết quả đã thực sự hiệu quả không ngờ. Cân nặng mình đã ổn định trở lại và cơ thể cũng cảm nhận được sư thay đổi tích cực hơn. Nay Yumily chia sẻ lại cho mọi người nha.

Healthy meal

CHẾ ĐỘ ĂN hợp lý !

Chế độ ăn hợp lý nhất là đúng 3 bữa Sáng – Trưa – Tối ! Bữa sáng từ 7~8h, bữa trưa vào lúc 12h , bữa tối vào lúc 6~7h.

Tuy nhiên bữa sáng nếu bạn thức  dậy trễ hơn thì nên ăn trong vòng 2 tiếng sau khi thức dậy nha. Thời gian để tiêu hóa thức ăn mất 2~3h , nhưng đối với các loại thịt và thức ăn dầu mỡ khó tiêu thì mất 4 ~5h . Cho nên thời gian lý tưởng nhất là các bữa ăn cách nhau 4~5h nè. Và Bữa ăn sáng là quan trọng nhất đó! Vì nó cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Tiếp đến là bữa trưa để nạp thêm “xăng” cho máy chạy trơn tru và sau cùng là  bữa tối.

Đây là thời gian chia các bữa ăn hợp lý và hiệu quả nhất cho cơ thể của chúng mình đó. Ngoài ra giúp cho cơ thể cân đối, khỏe mạnh hơn. Lưu ý là không ăn trước khi đi ngủ 3 tiếng nếu không sẽ dễ gây béo lắm nha.

Bữa ăn sáng đến bữa ăn tối nên trong khoảng 12 tiếng là tốt nhất ! Ví dụ nếu bạn ăn sáng lúc 7h thì không nên ăn tối sau 19h.

Thời gian ăn một bữa ăn tốt nhất là trên 20 phút và không quá 90 phút nhé !

Táo và nước chanh mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng và chống lão hóa

Táo và nước chanh mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng và chống lão hóa

Tại sao trước khi ngủ không được ăn ?

MẬP và MỆT ! 

Ăn xong rồi ngủ liền thì cơ thể khi đó sẽ không được nghỉ ngơi mà còn phải lo làm nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn nữa. Đó là lý do vì sao ngủ mà vẫn mệt. Ngoài ra khi đó lượng mỡ sẽ tích tụ và nếu tiếp tục tình trạng này, khi nhìn vào gương bạn sẽ không còn nhận ra mình nữa . :”>

Trước khi ngủ 3 tiếng nên né ăn tinh bột, đồ ăn khó tiêu nhiều dầu mỡ nhé. Và sau khi ăn 30 phút, có thể vận động nhẹ một chút sẽ có tác dụng giãm cân , giữ vóc dáng nữa đó !

 Nếu để bụng QUÁ ĐÓI sẽ khiến cơ thể dễ mập !

Khi nạp thức ăn chúng ta sẽ tăng lượng đường trong máu. Vì thế nếu để bụng quá đói chẳng hạn như việc bỏ bữa khiến thời gian nhịn đói quá lâu, khiến lượng đường trong máu giảm và là nguyên nhân khiến cơ thể cảm thấy lã mệt. Vì thế Insulin ( một hocmon từ tuyến tụy ) sẽ chuyển hóa để cung cấp cân bằng lại lượng đường trong máu. Tình trạng này thường xuyên sẽ gây đảo lộn và bạn sẽ dễ mập hơn và thêm những căn bệnh khác nữa! Như tiểu đường , gan nhiễm mỡ, suy gan chẳng hạn?!

Ăn quá no mà vẫn mệt !

Bạn bị tình trạng này chưa ? Ăn quá no và sau đó là nằm dài trên ghế để thở…khá quen thuộc phải không nào ?

Điều này khiến bao tử giãn, do lúc đói não bộ ra chỉ thị cho bạn là “ĂN” và “ĂN” vì quá đói rồi nên bạn chỉ việc ăn hơn mức cho phép. Hậu quả là no căng bụng. Mà không chỉ giãn bao tử đâu, nó cũng ảnh hưởng đến Insulin ở trên và nhiều vấn đề khác trong cơ thể bạn. Dẫn đến dễ mập và bệnh lý khác.

Và bạn có bao giờ cảm giác thấy ăn ngọt hoài mà vẫn thấy…đói không ? Nhớ là cẩn thận nếu có những dấu hiệu này nha. Báo hiệu là bạn nên cân bằng lại chế độ ăn uống của mình đó!

Ngoài ra đường nhiều khiến bạn nhanh già ! Là “bạn tri kỉ” của “lão hóa”. Nếu muốn chậm quá trình lão hóa thì bạn nên hạn chế ăn ngọt, hạn chế lượng đượng lại nha. Cũng đơn giản mà ha, chỉ cần hy sinh cảm giác thèm ăn ngọt một chút! Tuy nhiên, chị em khi đến “ngày đó” thì hay thèm ăn ngọt, thôi thì 1 tháng 1 lần nhưng đừng quá đà là được nè. Không thôi sẽ nổi mụn và mất cả tháng để trị thâm cho em nó đó.

Vừa ăn ngon vừa đẹp là đây! Nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và chống lão hóa da. Ngoài ra dùng 1 trái dâu để tẩy tế bào chết môi cũng giúp môi hồng thêm xinh nữa.

BÍ QUYẾT để làm tan ca ăn đêm mà KHÔNG BÉO nè !

Nếu hôm nay bạn biết mình làm muộn thì tại sao không dự trữ một ít đồ ăn nhẹ nhỉ ? Sữa chua, trái cây thì sao nào ? Hoặc thậm chí một gói cơm nắm be bé lót dạ nữa. Những thực phẩm bổ sung Canxi,Vitamin, chất khoáng thì tuyệt vời.

Và nếu bắt buộc phải ăn tối thì vẫn là né tinh bột và thức ăn dầu mỡ. Ăn sữa chua, rau, trái cây, thậm chí bánh quy xốp lót dạ. Buổi tối hầu như không hoạt động nên cơ thể sẽ không tốn năng lượng nhiều. Khi ngủ dậy thì cơ thể đã dùng hết phần năng lượng buổi tối bạn nạp nên đó là lý do vì sao bữa sáng là rất quan trọng nè.

Ăn gì để đẹp ?

Thực phẩm là một đề tài vô cùng thú vị. Chị em có thể biến hóa những món ăn trở nên bắt mắt, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng.

Một số tips nho nhỏ về thực phẩm như là : bổ sung rau củ quả hợp lý trong bữa ăn. Các loại giàu vitamin C,E,D.  Nên ăn ít dầu mỡ và mỡ động vật. Ăn uống ít đường, bột ngọt. Ăn nhạt lại một tý sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều đó !

Và một bí quyết nhỏ nhưng không phải ai cũng biết mà làm thì cực kỳ dễ ! Đó là mỗi ngày khi ngủ dậy, hãy uống một ly nước ấm đầy ly ! Vô cùng tốt cho não, cơ thể của bạn ! Kỳ diệu lắm đó ! Mỗi ngày 1 trái táo, ly nước chanh/ cam để cung cấp vitamin C. Những thực phẩm này cực dễ tìm và đơn giản mà ai cũng làm được phải không nào ? Bắt tay làm liền hôm nay nha !

Ngoài ra, Yumily còn bổ sung thêm Omega 3 , Collagen, Placenta cho cơ thể nữa. Và ngày nào mình cũng ăn trái cây và rau củ hii , ăn trừ cơm cũng chịu. :”>

Kiwi – Nguồn cung cấp Vitamin C, E tuyệt vời và chống lão hóa da

Đây là những chia sẻ nho nhỏ về bữa ăn hợp lý. Không cần quá cầu kỳ và tốn kém, chỉ cần cân bằng đầy đủ chất dinh dưỡng có đủ đạm, chất xơ, vitamin trong một bữa ăn là được rồi. Mọi người xem bảng sau tham khảo nha.

Bảng chia phân loại thực phẩm cung cấp các loại Vitamin

Mình còn rất nhiều những bí quyết làm đẹp và giữ vóc dáng đã học hỏi từ các chị, cô chuyên viên làm đẹp người Nhật. Mình sẽ chia sẽ trong những bài Blog sau mong rằng sẽ giúp ích cho mọi người. Nếu thấy hữu ích thì mọi người hãy Follow kênh Yumily Chan của mình để theo dõi các bài mới nhé <3

Chúc mọi người một ngày làm việc thật hiệu quả và đừng chần chừ gì nữa ! Hãy bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay nha, sau 1 tuần thôi bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi tích cực lắm ! <3 Chúc chị em mãi xinh đẹp !

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment